Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 66

    Đã truy cập: 657349

Bài tuyên truyền khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, các cấp các ngành thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh xã Quảng Yên lại vui mừng chào đón một năm học mới ngày 5/9 Ngày toàn dân đưa trẻ tới trư¬¬ờng, ngày khai giảng năm học mới.

Bài tuyên truyền khai giảng năm học mới 2021 - 2022

 

Kính thưa :  Toàn thể cán bộ và nhân dân!      

                        Các thầy giáo , cô giáo ,                                                         

                        các bậc phụ huynh học sinh,

 Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, các cấp các ngành thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh xã Quảng Yên lại vui mừng chào đón một năm học mới ngày 5/9  Ngày toàn dân đưa trẻ tới trư­­ờng, ngày khai giảng năm học mới.

Từ xư­a, ông cha ta đã rất coi trọng giáo dục. Truyền thống "Tôn sư trọng đạo" đã được hình thành, duy trì và phát huy trong suốt hàng ngàn năm lịch sử dân tộc Việt Nam;  Ngày nay đất nước đang hội nhập sâu rộng ra thế giới, Trung ương đảng có  Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương đảng lần thứ 8 ( khóa XI) "Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" đã xác định rằng:  “ Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu t­ư cho giáo dục là đầu t­ư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.... Phát triển giáo dục đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyến mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội” .

 

KÝnh th­a : Toµn thÓ nh©n d©n .

Mïa thu ®· vÒ! Mïa thu vµng cña lÞch sö d©n téc ta, mïa thu víi nh÷ng b¶n anh hïng ca,  gi÷ n­ưíc chãi läi cña  mçi ng­ưêi d©n ViÖt Nam chóng ta,  thªm lßng tù hµo, trong nh÷ng ngµy mïa thu th¸ng 9 nµy, xóc c¶m cßn nh©n lªn gÊp béi, bëi niÒm vui cña ngµy héi khai tr­ưêng ®· ®Õn.

Trong  kh«ng khÝ  thÕ t­ng  bõng cña  c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o vµ häc sinh tr­êng MÇm Non; tr­êng TiÓu Häc; Tr­êng Trung Häc C¬ Së Qu¶ng Yªn ®ang n¸o nøc, h¨ng say tËp luyÖn chuÈn bÞ cho lÔ khai gi¶ng n¨m häc míi- n¨m häc 2021-2022.

Thật vinh dự  và tự hào cho trường Mầm Non; Tiểu Học và  Trung Học Cơ Sở Quảng Yên nằm trong một địa phương được được Đảng nhà nước  phong tặng là xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân, trong những năm qua cán bộ và nhân dân xã Quảng Yên đã hoàn thành 19 / 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 và xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2014 đến nay luôn được quan tâm chỉ đạo nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa; Trường Trung Học Cơ Sở được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2; trường Tiểu Học được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 chính là  được sự quan tâm của  chính quyền, các ban ngành của địa phương, được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân cùng sự nỗ lực vươn lên của  thầy và trò, vì vậy nhiều năm liền các nhà  trường đạt danh hiệu trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc cấp huyện.  

Trong năm học này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất trường lớp đã và đang đầu từng bước đầu tư bổ sung cho trường Tiểu Học cổng vào trường, nhà xe học sinh, khu vệ sinh cho học sinh khối 1 và khối 2 với tổng vốn đầu tư trên 300 triệu đồng; đầu tư xây dựng trường Mầm non khu nhà 2 tầng 6 phòng với trị gia trên 3,5 tỷ đồng, đang từng bước hoàn thiện nội thất bên trong bàn ghế ti vi phục vụ cho các cháu mầm non trong năm học này; cả 3 nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, sách vở, cờ hoa rộn ràng  đã sẳn sàng cho ngày hội lớn toàn dân đưa trẻ đến trường, với những quyết tâm  của nhà trường là tạo được sự chuyển biến đột phá về nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục toàn diện. Thực hiện có hiệu quả dạy học theo mô hình trường  Mầm Non; Tiểu Học; Trung Học Cơ Sở  mới Việt Nam, giúp học sinh bộc lộ năng lực bản thân, sáng tạo, tự tin, thích thú đến trường; đảm bảo an toàn cho trẻ về thể lực, thể chất, phát triển  nhân cách con người … nhằm phục vụ tốt hơn chiến lược phát triển giáo dục  và đáp ứng nhu cầu  của xã  hội. Cùng với việc triển khai những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về  giáo dục và đào tạo.

TiÕp tôc thùc hiÖn cã hiÖu qu¶  n©ng  cao chÊt l­îng gi¸o dôc”thùc hiÖn cuéc vËn ®éng” Häc tËp vµ lµm theo tÊm g­¬ng ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh” “Nãi kh«ng víi tiªu cùc trong thi cö vµ bÖnh thµnh tÝch trong gi¸o dôc” “ Mçi thÇy gi¸o c« gi¸o lµ tÊm g­¬ng ®¹o  ®øc  tù häc vµ s¸ng t¹o”  phong trµo thi ®ua  dËy tèt häc tèt “ X©y dùng tr­êng häc th©n thiÖn häc sinh tÝch cùc”

Đây vừa là nhiệm vụ vinh quang, vừa là trách nhiệm nặng nề đối với ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung,  trường Mầm Non; Tiểu Học; Trung Học Cơ Sở quảng yên nói riêng. Nhớ tới lời dạy của Bác Hồ  vì lợi ích  mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Năm học này, các bậc phụ huynh, các  thầy  giáo , cô giáo  và toàn xã  hội càng chung tay, giúp sức  cùng nhà trường phấn đấu đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước có lối sống đẹp, đạo đức tốt, đầy đủ tri thức, góp phần đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu, như lời Bác dạy./.


        Kính thưa : Toàn thể nhân dân. Trong năm học này trường Mầm Non có 305 các cháu học sinh và 25 cô giáo; Tiểu Học Quảng Yên có 366  học sinh, có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn;  Trung Học Cơ Sở Quảng Yên có 262 học sinh, có 22 thầy giáo cô giáo có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn đã sẳn sàng cho năm học mới  thông báo tới toàn thể bà con nhân dân, các bậc phụ huynh học sinh được biết và kêu gọi toàn thể bà con nhân dân hãy cùng nhà trường chung tay, góp sức hưởng ứng và đưa trẻ em đến trường vào ngày 05/9 / Trong  không  khí náo nức chào đón năm học mới, thầy  trò  trường Mầm Non; Tiểu học  và Trung Học Cơ Sở  Quảng Yên xin gửi lời cảm ơn đến, cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong toàn xã đã tạo điều kiện quan tâm chăm lo đến cơ sở vật chất cho nhà trường dậy và học được tốt hơn, Xin chân thành cám ơn  các bậc cha mẹ học sinh  đã  tin tưởng gửi gắm con em  mình đến nhà trường và ủng hộ nhà trường về vật chất cũng như tinh thần  đồng hành cùng thầy  trò  nhà trường có thêm động lực  quyết tâm năm học này đạt trường tiên tiến cấp huyện xứng đáng là đơn vị anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân, xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã văn hóa và tiến tới xã đạt kiểu mẫu theo lời dậy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh./.