Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 43

    Đã truy cập: 656692

Quảng yên xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Bài tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu tháng 8 năm 2021

       Kính thưa : Toàn thể nhân dân.  Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nông thôn mới nâng cao  bước đầu đã đạt  được những kết quả đáng phấn khởi. Diện mạo nông thôn được đổi mới, khang trang, sạch đẹp hơn, tạo được không khí xây dựng NTM  nông thôn mới nâng cao rộng khắp. Đời sống của người dân được cải thiện; văn hóa xã hội, môi trường khu vực nông thôn có nhiều tiến bộ; dân chủ được mở rộng; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững trong nhưng năm qua.

       Thực hiện nghị quyết của huyện Quảng Xương giao cho 6 xã tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn kiểu mẫu là xã  Quảng Yên là một trong 6 xã của huyện Quảng Xương được xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021.

       Đảng ủy - HĐND xã Quảng Yên có nghị quyết về xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu; UBND xã có đề án và kế hoạch lộ trình về xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu là nhiệm vụ chính trị quan trọng hướng vào nông dân, nông nghiệp, nông thôn, trong đó người dân là chủ thể. Căn cứ vào tình hình thực tế, xã đã chỉ đạo rà soát các phần việc, phân trách nhiệm việc nào xã làm, việc nào thôn làm, lộ trình thời gian, phương pháp cách làm cụ thể. Lấy phát triển kinh tế làm đòn bẩy để xây dựng NTM nâng cao.

        Xã đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế khuyến khích, nhất là phát triển nông nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế. Nhân dân các thôn càng hào hứng, chung tay cùng chính quyền xây dựng các tiêu chí được hỗ trợ kinh phí xây dựng  mở rộng mặt đường nội thôn đạt từ 4 m trở lên được hỗ trợ 35.000.000đ trên 1 km; cải tạo nâng cấp mở rộng nhà văn hóa thôn được hỗ trợ 200.000.000đ, đối với các thôn đăng ký thôn kiểu mẫu trong năm 2021  được hỗ trợ đường giao thông nông thôn = 1,5 tỷ đồng, và được công nhận thôn kiểu mẫu là 500.000.000đ; hỗ trợ xi măng làm tường rào là 25 tấn và có nhiều chính sách khác được hỗ  trợ; đối với xã đang tập trung làm đường nhựa từ thôn Đoài Đông đi Trung Đào; đường 504 đi thôn Khang Bình và Phú Ninh, các tuyến đường thôn Yên Vực và Thôn Cổ Duệ, Đoài Đông; khu nhà 2 tầng 9 phòng làm việc của UBND xã vvv với dự kiến kinh phí ban đầu trên 18 tỷ đồng;

        Riêng trong sản xuất nông nghiệp, ngày càng có nhiều mô hình hoạt động ngày càng có  hiệu quả nhờ được hỗ trợ hình thành cánh đồng mẫu lớn, mô hình nông nghiệp hàng hóa áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật... Sự tác động tích cực từ các cơ chế khuyến khích của xã và huyện  về giống lúa nếp hương vụ 5 năm 2020 cho 3 thôn Yên Vực; Trung Đào và Yên Cảnh = 183.000.000đ bằng nguồn vốn của huyện đã kích thích, tạo động lực thi đua chung sức cho mục tiêu chung xây dựng nông thôn mới. Các tuyến đường giao thông, kênh mương,  trường học được đầu tư xây dựng đạt chuẩn theo các tiêu chí của tỉnh.  

       Từ những chủ trương nghị quyết của Đảng ủy - HĐND và kế hoạch chương trình hành động  cơ chế chính sách của UBND xã Quảng Yên trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đã có 2 thôn mạnh dạn đăng ký xây dựng  thôn kiểu mẫu trong năm 2021 là Thôn Yên Vực và thôn Cổ Duệ đã được ban chỉ đạo của xã phê duyệt và đồng ý chủ trương cho 2 thôn bắt tay vào xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2021.

 

                                                                                                         Người viết

 

 

                                                                                                    Nguyễn Đức Thắng