Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 34

    Đã truy cập: 656683

KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN CAMERA ANTT TRÊN ĐỊA BÀN XÃ QUẢNG YÊN NĂM 2020

 

MẶT TRẬN TỔ QUỐC – CÔNG AN

XÃ QUẢNG YÊN

 

Số 01/BC – MTTQ - CAX

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc

 

 
 
       Quảng Yên, ngày 07  tháng 9 năm 2020

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN CAMERA ANTT

TRÊN ĐỊA BÀN XÃ QUẢNG YÊN NĂM 2020

 

            I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

          Quảng Yên là xã nằm ở phía tây của Huyện Quảng Xương, cách xa trung tâm huyện 07km. Toàn xã có 07 thôn, với 1934 hộ và 7756 nhân khẩu.

Bên cạnh đó, xã giáp ranh với nhiều địa phương như: Phía đông giáp xã Quảng Trạch, phía tây giáp huyện Nông Cống, Phía nam Giáp xã Quảng Long, Phía bắc giáp huyện Đông Sơn. Là xã có đường quốc lộ 45, tuyến tỉnh lộ 504 chạy ngang qua, lưu lượng phương tiện chạy ngang qua địa bàn lớn. Hiện nay, tình hình vi vi pháp luật của các đối tượng có chiều hướng diễn biến phức tạp như: các đối tượng khác xã, khác huyện liên kết với nhau, các đối tượng hoạt động cơ hội…Chính vì thế, Để kiểm soát tình hình ANTT trên địa bàn xã, đặc biệt là các điểm trọng Yếu, Mặt trận tổ quốc – Công an xã Quảng Yên đã phối hợp thực hiện vận động xã hội hoá xây dựng hệ thống  camera.

II. KẾT QUÁ TRIÊN KHAI THỰC HIỆN

1.Công tác lãnh chỉ đạo và ban hành các văn bản:

- Mặt trận tổ quốc – Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành Nghị quyết về lãnh chỉ đạo thực hiện mô hình Camera giám sát An ninh trong khu dân cư.

- Mặt trận tổ quốc - Công an xã xây dựng kế hoạch số 01/MTTQ – CAX ngày 19/2/2020 về việc phối hợp, kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn xã ủng hộ kinh phí thực hiện đề án.

- UBND xã cũng đã ban hành Quyết định số 123/QĐ-UBND, ngày  31/8/2020 về việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án Camera an ninh, đồng thời xây dựng quy chế hoạt động của mô hình Camera giám sát An ninh trong khu dân cư để vận hành hệ thống.

            2. Việc triển khai thực hiện mô hình:

            - Để triển khai thực hiện đề án, Mặt trận tổ quốc xã đã gửi thư ngỏ kêu gọi, đặc biệt, vận động đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mạnh thường quân.

            - Trong quá trình tổ chức thực hiện đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của đông đảo bà con nhân dân, người dân mong muốn sớm triển khai và lắp đặt hệ thống Camera nhằm xây dựng xã nhà đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, do vậy rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân mạnh thường quân đã ủng hộ cả tinh thần và vật chất cho việc triển khai đề án.

          Sau gần 04 tháng triển khai vận động (Từ  25/2/2020 đến ngày 05/09/2020), mặt trận tổ quốc – Công an xã đã tiếp nhận 16 lượt tập thể, cá nhân mạnh thường quân với tổng kinh phí là 61.700.000 đồng.

STT

Tên các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh

1

Công ty ga Vạn Long ( A. Tuyến )

2

Hoa Đỉnh ( Khang Bình )

3

Quỹ Tín dụng Quảng Yên

4

Đá Thái Mai

5

Nguyễn Văn Công ( Y. Đông )

6

Trần Văn Tuân ( Y. Đông )

7

Xi măng Ông Tần

8

Tôn Tú Huyền

9

Phạm Thị Nụ

10

Cây xăng Thành Danh

11

Cây xăng Yên Cảnh

12

Trịnh Sỹ Liễu ( 9 Cảnh )

13

Cửa hàng gạch Quang luyến

14

Ngô Thị Khuyên ( Y. Đông )

15

Nguyễn Thị Tánh ( Y. Đông )

16

Khối dân vận Quảng Yên

            3.Việc khảo sát các vị trí lắp đặt hệ thông camera:

            - Mặt trận tổ quốc – Công an xã cùng với ban chỉ đạo làm việc với đơn vị tư vấn thiết bị an ninh TTA đã tiến hành khảo sát tất cả các điểm dự kiến lắp đặt Camera giám sát an ninh tại các địa điểm trọng yếu trên địa bàn xã. Bước đầu đã khảo sát 15 vị trí quan trọng với số lượng 16 mắt Camera, tuy nhiên trong quá thực hiện cùng với thực tế tại địa phương đã tăng lên 17 điểm với 18 mắt cụ thể như sau:

STT

Địa điểm lắp đặt Camera ANTT

Địa bàn thôn

Số lượng mắt

Ghi chú

  1.  

QL 45 cầu  cảnh

Yên Cảnh

01

 

  1.  

QL 45 cây xăng cầu cảnh

Yên Cảnh

01

 

  1.  

QL 45 Ngã Ba Ông trường

Đoài Đông

01

 

  1.  

QL 45 ngã ba Mai chữ

Đoài Đông

01

 

  1.  

QL 45 Ngã ba chợ Lăng

Khang Bình

01

 

  1.  

QL 45 Ngã 3 cầu Cầu Lăng

Khang Bình

01

 

  1.  

QL 45 cổng chào của huyện

Khang Bình

02

 

  1.  

QL 45 Ngã ba Đền Thiên Linh

Phú Ninh

01

 

  1.  

QL 45 Cầu Vạy

Phú Ninh

01

 

  1.  

Tỉnh lộ 504 Cổng UBND xã

Trung Đào

01

 

  1.  

Tỉnh Lộ 504 Bưu điện xã

Trung Đào

01

 

  1.  

Tỉnh Lộ 504 cổng trường Mầm Non

Trung Đào

01

 

  1.  

Tỉnh lộ 504 Ngã Ba Trung Đào

Trung Đào

01

 

  1.  

Ngã 3 Sông Lý ( Ông Tâm )

Yên Vực

01

 

  1.  

Tỉnh lộ 504 Ngã Ba Ông Quang

Cổ Duệ

01

 

  1.  

Ngã 3 Cổng Làng Vực 2 cũ

Yên Vực

01

 

  1.  

Ngã 3 Mã cua ( Ông Chung )

Cổ Duệ

01

 

 

TỔNG:

18

 

 

            Mục đích của việc xác định các vị trí lắp đặt camera nhằm giám sát toàn diện các vị trí xung yếu, quan trọng, bao quát các hướng vào, ra địa bàn trên cơ sở đó sẽ thực hiện tốt hơn việc giám sát an ninh trật tự, giao thông và giám sát các hành vi gây phát sinh gây mất ANTT trên địa bàn, qua đó cung cấp tài liệu cho quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm.

            4.Về  đơn vị tư vấn, thiết kế, cung ứng và lắp đặt thiết bị:

            - Sau khi triển khai kế hoạch thực hiện mô hình lắp đặt hệ thông camera giám

sát an ninh, đơn vị tư vấn lập bảng dự toán, Ban chỉ đạo đề án đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, đông thời thống nhất hợp đồng với đơn vị tiến hành lắp đặt hệ thống camera, cùng với các thiết bị như Tivi, đầu thu, hệ thống dây internet với kinh phí  khoảng 80.000.000đ. ( Tám mươi triệu đồng ).

 

            5. Về phương án lắp đặt và kết nối dữ liệu Camera:

            - Mặt trận tổ quốc -  công an xã đã trực tiếp gặp các hộ có internet ngay tại vị trí đã khảo sát lắp đặt thống nhất phương án sử dụng đường truyền của hộ để các camera hoạt động và chuyên tải dữ liệu về Công an xã, đồng thời vận động các hộ gia đình quán xuyến, và thông báo cho công an xã khi có vấn đề liên quan xảy ra.

            - Đối với đường điện lưới để cung cấp nguồn cho camera hoạt động, HTX dịch vụ điện năng Quảng Yên đã hỗ trợ trong quá trình lắp đặt.

            6.Việc vận hành, xử lý dữ liệu từ hệ thông Camera:

            - Hình ảnh thu được từ các camera tại các vị trí thông qua mạng Internet của các hộ dân sẽ được truyền dẫn về Công an xã qua bộ đầu thu và ổ cứng được đặt tại phòng làm việc của Trưởng Công an xã.

             - Đồng chí Trưởng Công an xã quản lý và theo dõi hình ảnh trích xuất từ camera trên hệ thống máy tính làm việc cũng như theo dõi qua kết nối băng điện thoại di động;  Đồng thời, tại phòng làm việc của đồng chí Trưởng Công an xã, đã lắp đặt màn hình tivi 42 inch, hiển thị hình ảnh của 18 camera từ các địa điểm truyền về. Thông qua màn hình này sẽ giám sát toàn bộ hoạt động tại các khu vực trung tâm xã, các thôn.

            - Sau khi chính thức đi vào vận hành và hoạt động, bàn giao hệ thống Camera ANTT cho Công an xã tiếp nhận, quản lý và vận hành hoạt động có hiệu quả.

III. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG, ĐỀ XUẤT TRONG THỜI GIAN TỚI.

1. Về định hướng sắp tới:

- Tiếp tục kêu gọi, vận động xã hội hóa trong nhân dân, mạnh thường quân, các tổ chức để thực hiện lắp đặt tiếp tại các ngã 3, ngã tư các thôn (hoặc vận động các thôn, xóm tự lắp) và đấu nối về Công an xã nhằm thực hiện tốt hơn việc giám sát an ninh trật tự trên địa bàn.

- Phát huy vai trò hoạt động trong việc vận hành, quản lý hệ thông camera đảm bảo hoạt động hiệu quả. Khi phát hiện các hành vi vi phạm, phạm tội phải xử lý kịp thời theo quy chế hoạt động của hệ thống camera.

 

2. Đề xuất:

- Về kinh phí duy trì, bão dưỡng hệ thống: Đề xuất chủ trương của Đảng ủy, HĐND, UBND để có phương án hỗ trợ.

          Trên đây là kết quả thực hiện đề án “Camera An ninh trật tự”  trên địa bàn xã Quảng Yên.

 

T/M BAN THƯỜNG TRỰC

CHỦ TỊCH

 

 

 

TRƯỞNG CÔNG AN XÃ

THIẾU TÁ