Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 45

    Đã truy cập: 656898

PHÁT ĐỘNG, HƯỞNG ỨNG THƯ KÊU GỌI “TOÀN DÂN THAM GIA ỦNG HỘ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19” CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HOÁ .

Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không để ai bị bỏ lại phía sau. Ngày 3/6/2021 Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã có thư kêu gọi đến “ Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19 ”.

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM

XÃ QUẢNG YÊN

                                                

                                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                                                      Quảng Yên, ngày 10 tháng 6  năm 2021

 

PHÁT ĐỘNG, HƯỞNG ỨNG THƯ KÊU GỌI

“TOÀN DÂN THAM GIA ỦNG HỘ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19”

CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HOÁ .

 

 

 

       

            Thưa toàn thể Cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã; những người con, em quê hương Quảng Yên đang sinh sống, học tập và công tác ở khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài. 

Trong hơn một năm qua, từ khi dịch Covid - 19 bùng phát, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở nước ta, đã đạt được những kết quả quan trọng, được Nhân dân và cộng đồng Quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Từ ngày 27/4/2021 dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, đang tác động và ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống của Nhân dân và kinh tế, xã hội của đất nước, của từng địa phương.

            Đến ngày 9/6/2021, cả nước có gần 6.000 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị, hàng vạn ca F1, F2, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly, một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội. Hiện nay các bệnh nhân đang được điều trị tại các Bệnh viện. Các trường hợp F1, F2, F3 đã được cách ly, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe đúng quy định. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành Y tế, Quân đội, Công an, Tổ Covid-19 cộng đồng, và hàng ngàn tình nguyện viên đang quyết tâm dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm từ dịch bệnh, từ sự khắc nghiệt của thời tiết để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, tình nguyện vì cộng đồng, làm lay động lòng người, xã hội cảm phục và biết ơn.

            Đảng và Nhà nước ta đã và đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để tiêm Văc-xin đại trà  phòng chống dịch Covid- 19 cho nhân dân.

Trong thời gian qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi và phát động phong trào toàn dân đoàn kết tham gia phòng chống dịch Covid-19, tích cực đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid - 19 Quốc gia với tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái quý báu của dân tộc Việt Nam. Đảng, Nhà nước, Chính phủ hiểu và trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều, góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim.

Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không để ai bị bỏ lại phía sau. Ngày 3/6/2021 Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã có thư kêu gọi đến “ Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19 ”.

Được sự nhất trí của Đảng ủy. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Yên hưởng ứng, phát động và tha thiết kêu gọi:

             1. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn xã hãy nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: Khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn; vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Phát huy có hiệu quả vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở.

            2. Nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “ Thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí vật chất và tinh thần, tạo thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho cộng đồng, chung tay cùng nhân dân cả nước vượt qua những khó khăn và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid - 19. Với tinh thần hưởng ứng cao nhất, Ban Thường trực UB.MTTQ xã kêu gọi “ Cán bộ, công nhân viên chức lao động, những người hưởng lương từ ngân sách tham gia ủng hộ tối thiểu một ngày lương; Người lao động tại các doanh nghiệp ủng hộ một ngày thu nhập; Nhân dân trong xã và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm các tổ chức xã hội tham gia ủng hộ với tinh thần cao nhất ”.

            Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Yên, trân trọng tri ân lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia góp sức phòng, chống dịch; cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch Covid -19 và cam kết tổng hợp đầy đủ kết quả quyên góp, ủng hộ; báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền; đồng thời chuyển đến quỹ phòng chống dịch Covid -19 của Chính phủ theo quy định. Để kịp thời mua Vaccine, mua trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid - 19; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid - 19 nặng; hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

3. Tổ chức tiếp nhận: Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ủy Ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam xã Quảng Yên hoặc Quỹ phòng chống dịch Covid-19 MTTQ huyện Quảng Xương, Số tài khoản: 50210000217899, tại ngân hàng BIDV chi nhánh Lam sơn.

            Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Yên tin tưởng với tinh thần “ Đoàn kết - Đoàn kết - Đại đoàn kết; Thành công - Thành công - Đại thành công” cuộc vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covivd -19 của xã nhà sẽ thu được kết quả cao nhất. Góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

            Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

TM. ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC XÃ

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Nguyễn Viết Bằng