Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 13

    Đã truy cập: 656866

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã Quảng Yên lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN XÃ QUẢNG YÊN LẦN THỨ X NHIỆM KỲ 2023-2028

 

 

       Sáng ngày  11/3/2023 Hội Nông dân xã Quảng Yên đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028.

       Về dự Đại hội có các đồng chí trong BTV  Hội Nông dân huyện  Quảng Xương, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, cán bộ công chức của UBND xã, các đồng chí bí thư chi bộ trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế, BCN các  HTX, quỹ tín dụng nhân dân Quảng Yên, các doanh nghiệp,  và 81 Đại biểu chính thức của Đại hội .

( Đồng chí Nguyễn Văn Đình, Bí thư Đảng ủy-CTHĐND thay mặt Đảng ủy HĐND-UBND-UBMTTQ và các đoàn thể tặng hoa chúc mừng Đại hội)

(Đồng chí Viên Thị Minh Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quảng Xương tặng hoa chúc mừng đại hội)

(Bà:  Bùi Thị Dung Chủ tịch HĐQT  Quỹ tín dụng Nhân dân Quảng Yên tặng hoa chúc mừng Đại hội)

Theo báo cáo trong nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã Quảng Yên đạt được những thành tích nổi bật như:

Công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị, tư tưởng

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm của Hội, được Ban Chấp hành Hội xác định để xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm của Hội, được Ban Chấp hành Hội xác định để xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ. Để làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên và nông dân Ban Chấp hành Hội nông xã đã tích cực bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, Pháp luật của nhà nước và Nghị quyết của hội cấp trên, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền như thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, các ngày lễ… Hội đã tập trung tuyên truyền cho cán bộ hội viên về truyền thống cách mạng của dân tộc, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, Nghị quyết 19 của BCH TW Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội

Trong nhiệm kỳ đã phát triển thêm được  91 hội viên, đến nay có 795 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn xã đạt 85% so với số hộ nông nghiệp; chất lượng hội viên ngày càng được nâng lên, số hội viên trong độ tuổi lao động ngày càng tăng, chiếm 85% tổng số hội viên, có 86 đảng viên tham gia hội viên nông dân, đạt 10,75%.

Vận động nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững

Trong nhiệm kỳ đã có 320 hội viên đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tiêu biểu như: Hộ ông Nguyễn Trung Thái, ông Lê Văn Thụ bà Ngô Thị khuyên, ông Nguyễn Văn Thanh, bà Bùi Thị luyện... Với mô hình phát triển kinh doanh Lúa, Gạo, chăn nuôi trang trại gà, vịt ..... Mô hình cải tạo vườn tạp xây dựng  vườn mẫu, hàng năm cho thu nhập cao như hộ ông Nguyễn Viết Linh thôn Cổ Duệ, mô hình phát triển nghề hàn, sơn tỉnh điện như hộ ông Lê văn Tuyên, thôn Cổ Duệ và nhiều mô hình phát triển kinh tế theo hướng kinh doanh dịch vụ tại địa phương đã cho thu nhập cao hàng năm, qua phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau xóa đói giảm nghèo, Hội Nông dân xã phối hợp với UBND xã và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo.

Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân

Hội Nông dân đã tích cực tuyên truyền, vận động và giáo dục cán bộ, hội viên nông dân chấp hành và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; của cấp ủy, chính quyền địa phương; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng vào các văn bản, báo cáo dự thảo, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Một số thành tích nổi bật như:

- Xây dựng 9 vườn mẩu

- Xây dựng được 42 bể thu gom thuốc BVTTV ở các xứ đồng

- Trồng được 2,7 Km hàng rào xanh

- Cung ứng 250 tấn phân bón cây trồng trả chậm phục vụ cho sane xuất nông nghiệp

- Vận động hội hội Nông dân hiến đất mở  đường xây dựng nông thôn mới là 750 m2 đất và huy động được 2500 ngày công tham gia chương trình xây dựn nông thôn mới tại địa phương.

- Tham gia cùng với địa phương sữa chữa và làm mới 11,5 km đường giao thông nông thôn.

- Trong nhiệm kỳ đã giáo dục với giới thiệu 5 hội viên ưu tú được kết vào Đảng.

Các chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2023-2028

1) 100% hội viên nông dân gương mẫu trong học tập, tuyên truyền và triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nghị quyết, Điều lệ của Hội.

2) Kết nạp mới 90 hội viên trở lên đưa tổng số hội viên lên 985 hội viên đạt trên 80%) số hộ nông nghiệp có hội viên tham gia trong tổ chức hội nông dân.

3) 100% chi Hội hoạt động khá và vững mạnh; không có chi Hội hoạt động yếu; Hội Nông dân xã phấn đấu đạt danh hiệu tổ chức Hội vững mạnh toàn diện.

4) 100% chi Hội có quỹ (phấn đấu đạt bình quân mỗi hội viên có quỹ từ 300.000đ  đến 350.000đ trở lên.

5) Quỹ hỗ trợ nông dân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu giao

           6) 85% trở lên gia đình hội viên đăng ký thi đua trở thành gia đình sản xuất kinh doanh giỏi và  có trên 60% số hộ đăng ký đạt tiêu chuẩn SXKD giỏi các cấp.

7) 100% Chi Hội tổ chức được ít nhất 01 hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân.

8) 80% trở lên gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

9) Phấn đấu không còn hộ nghèo, cận nghèo trong hội viên nông dân.

10) 7/7 chi hội thực hiện và duy trì các mô hình dân vận khéo.

11) Giới thiệu cho Đảng từ 5-6 hội viên ưu tú đề nghị bồi dưỡng kết nạp đảng.

12) 100 % gia đình hội viên thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn.

( Ban chấp hành hội nông dân xã Quảng Yên nhiệm kỳ 2023-2028 )

Tại Đại hội đã bầu Ông: Ngô Văn Bắc tái cử Chủ tịch hội Nông dân xã Quảng Yên; bà Nguyễn Thị Thủy Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Văn Tùng UVBTV hội 

( thay mặt đoàn chủ tịch Đại hội Ông Ngô Văn Bắc tặng hoa chia tay các đồng chí không tái cử BCH hội nông dân xã Quảng Yên nhiệm kỳ 2023-2028 )

                                                                                                                                                  Tư liệu Hội Nông dân xã Quảng Yên cung cấp

                                                                                                                                                                                 SyQuy