Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 21

    Đã truy cập: 656874

Thực hiện Đề án“Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã Quảng yên giai đoạn 2021-2025 ”chiện Đề án“Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã Quảng yêngiaiđoạn2021-2025”

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiền chất, thuốc gây nghiện,thuốc hướng thần có chứa chất ma túy, tiền chất; không để lợi dụng vào sản xuất trái phép chất ma túy.

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ QUẢNG YÊN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: /KH-UBND

                  Quảng Yên, ngày      tháng10 năm 2021

 

KẾHOẠCH

Thực hiện Đềán“Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã Quảng yên giai đoạn2021-2025”

 

 
 

 

Thực hiện kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 13/8/2021 của UBND huyện Quảng Xương về Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh vớitội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025”; UBND xã Quảng Yên xây dựng kế hoạchthựchiệnvớicácnội dungtrọng tâmnhưsau:

I. MỤCTIÊU,YÊUCẦU

1. Tăngcườngsựlãnhđạo,chỉđạocủacấpủy,chínhquyền,huyđộngsức mạnh của cả hệ thống chính trị, triển khai đồng bộ các giải pháp để phòngngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy, kiềm chếsự gia tăng của tội phạm ma túy trên địa bàn xã Quảng Yên; hạn chế đếnmức thấp nhất nguồn ma túy thẩm lậu vào địa bàn; không để hình thành cácđườngdây muabán,vậnchuyểnlớn cácchất matúy.

2. Nâng cao tỷ lệ bắt giữ, xử lý tội phạm về ma túy, không để phát sinhcác điểm, tụ điểm phức tạp mới về ma túy; không để các điểm, tụ điểm ma túytồn tại quá 01 năm kể từ khi phát hiện; hạn chế sự gia tăng số người nghiện matúy trên địa bàn; 100% số người nghiện có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịchvụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; nâng cao hiệu công tác điều trị, cai nghiện đối với ngườinghiệnvàngười sửdụngtráiphépchấtma túy.

3. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiền chất, thuốc gây nghiện,thuốc hướng thần có chứa chất ma túy, tiền chất; không để lợi dụng vào sản xuất trái phép chất ma túy.

4. UBND xã, các ban ngành, đơn vị trên địa bàn xã, trong đó Côngan xã lànòngcốtphảipháthuytinhthầntráchnhiệm,tổchứctriển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đạtđượccácmụctiêu,yêucầuđãđềratheotừng nămvàcảgiai đoạn.

II. NHIỆMVỤVÀGIẢIPHÁPCHỦYẾU

1. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chínhquyền xã trong phòng, chống và kiểm soát ma túy.

 - Tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019của Bộ chính trị, Chương trình hành động số 19 củaTỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòngchống ma túy; làm cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về tình hình ma túy,phương thức, thủ đoạn và hậu quả tác hại của ma túy; đề cao tinh thần tráchnhiệmđiđầu,gươngmẫuchocánbộ,đảngviêntrongcôngtácphòngngừa,phát hiện, tố giác, đấu tranh chống ma túy. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vậnđộngnhândânthamgiacông tácphòngchống matúy.

 - UBND xã, trước hết là người đứng đầuphải nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xácđịnh công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là một trong những nhiệm vụchínhtrịquantrọng,thườngxuyêntrên địa bàn xã.Hằngnăm, phải xây dựng chương trình, kết hoạch lãnh đạo, chỉ đạo; định kỳ hằng tháng,hằng quý phải đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng, chống matúy tại xã, đồng thời có kế hoạch và biện pháp khắc phục nhữngtồn tại, yếu kém, bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy.

- Xây dựng chương trình, kết hoạch cụ thể để chỉ đạo các ngành, các tổchức đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn xã tích cực tham gia phòng,chống và kiểm soát ma túy, cụ thể hóa trách nhiệm cá nhân của người đứng đầuchính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác phòng,chống ma túy, không để tồn tại phức tạp và gia tăngtệnạn matúytrênđịabànquản lý.

- Xây dựng và thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo an ninh trật tự xã đảm bảo về số lượng và chất lượngnhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong triểnkhaithựchiệncóhiệuquảnhiệmvụphòng,chốngmatúy trên địabàn xã.

- Thườngxuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các Chỉthị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, UBND xã về công tác phòng chống ma túy đến từngChi bộ và cán bộ, đảng viên. Qua đó có biện pháp chấn chỉnh, khắcphục hạn chế thiếu sót, đồng thời xây dựng cơ chế xử lý trách nhiệm của ngườiđứng đầu nếu thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để tình hình ma túy ở địabànphụ tráchdiễnbiến phứctạp.

2. Đẩymạnhcôngtáctuyêntruyềnvềphòng,chốngmatúy.

- Triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức vềphòng, chống ma túy bằng nhiều hình thức, kết hợp với tuyên truyền trên cácphương tiện truyền thông, tuyên truyền trực tiếp với nội dung phù hợp từng đốitượng, chú ý tuyên truyền tác hại của các loại ma túy tổng hợp trong cơ quan,doanh nghiệp, đến từng hộ gia đình, từng người dân để nâng cao nhận thức vàtráchnhiệmcủacánbộ,đảngviênvànhândântrongphòng,chốngmatúy.Đồng thời, kết hợp, lồng ghép với tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chínhsách,phápluật vàpháttriểnkinh tế- xãhộikhác.

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của các tổ chức chính trị - xã hội, tổchức xã hội, nghề nghiệp, chú ý vai trò của những người có uy tín trong địaphương, dòng họ, chức sắc trong các tổ chức tôn giáo, hình thành mạng lướituyên truyền rộng khắp mọi nơi, đến mọi nhà, mọi người trong cộng đồng dâncư; mở các đợt cao điểm phát hiện tố giác tội phạmma túy, tuyên truyền côngtáccainghiện matúytạigiađình vàcộngđồng.

- Công tác tuyên truyền phải luôn đổi mới với nhiều hình thức và nội dungphong phú, đa dạng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, phù hợp vớitừng đối tượng gắn với thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựngđời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,đô thị văn minh” và Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng “Khudâncưan toànvềANTT”.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năngcho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyêntruyền phòng, chống ma túy trong xã.

- Sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông, nhất là Đài truyền thanh,mạng xã hội để cảnh báo về hậu quả, sự nguy hiểm, tác hại của ma túy, các loạimatúyvàcáchnhậnbiết,cáchphòngtránh,tậptrungvàocácnhómđốitượngcó nguy cơ cao như: học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên hư… để mỗi cá nhân,giađình vàtoànxãhộinâng cao cảnhgiác,tựphòngngừatệ nạnmatúy.

- Tổ chức phát động phong trào toàn dân tích cực phát hiện, tố giác, đấutranhvới tội phạm và tệ nạnma túy. Thường xuyên tuyên truyền gương ngườitốt việc tốt, các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy.Kịp thời động viên khen thưởng đối với cán bộ, nhân dân có thành tích trongcôngtácphòng ngừa,đấutranhchống tội phạmvàtệnạnmatúy.

3. Nângcaonănglựcquảnlý,pháthuytốiđahiệuquảcôngtáccủa cáclựclượngtrongphòngngừa,đấutranhvớitộiphạmmatúy

- Chủ động nắm chắc tình hình, tiến hành rà soát, khảo sát và xác định các tụ điểm ma túy. Quản lý, kiểm soát chặt chẽ các phương tiệngiao thông đường bộ, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn,phát hiện, đấu tranh hiệu quả các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ tráiphépchấtma túy vào địabànxã.

- Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các điểm vui chơi,giải trí, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, dịch vụ nhạy cảmnhằm hạn chế tới mức thấp nhấtviệc tội phạm ma túy lợi dụng các địa điểm này để chứa chấp, sử dụng, tổ chứcsửdụng trái phépchấtma túy.

- Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy quét tội phạmma túy, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, nhất là các điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Không để phát sinh các điểm, tụ điểm matúy phức tạp mới, gây dư luận xấu trong nhân dân.

-  Tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiểm soát chặt chẽ các hoạtđộng hợp pháp trong kinh doanh, sử dụng các loại tiền chất, thuốc gây nghiện,thuốchướng thần,khôngđểtội phạmlợidụngđểsảnxuất,điềuchếmatúy.

4. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý và tạo việc làm sau cainghiện,chấphànhxonghình phạttùvềmatúy

- Rà soát, đánh giá chính xác tình hình người nghiện ma túy và người sửdụng trái phép chất ma túy trên địa bàn, lập hồ sơ quản lý chặtchẽ, xây dựng kế hoạch cai nghiện cho phù hợp, ngăn chặn sự gia tăng ngườinghiện ma túy mới, không để người nghiện và người sử dụng trái phép chất matúycócáchànhvi vi phạm vềtrậttựxãhội.

- Đánh giá hiệu quả công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; đa dạnghóa các hình thức điều trị, cai nghiện và xã hội hóa công tác cai nghiện để pháthuy sức mạnh của hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trong công tác điều trị,cainghiện.

- Tăng cường theo dõi, quản lý, giám sát người nghiện ma túy sau cainghiện,ngănchặnlàmgiảmtìnhtrạngtáinghiện.Độngviên,giúpđỡgiađình và bản thân người nghiện ma túy sau cai tránh tiếp xúc, quan hệ với các đốitượngnghiệnkhác, hạnchếđếnmứcthấpnhấttỉ lệtáinghiện.

- Xây dựng chính sách và khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chứcxã hội tổ chức cai nghiện, tạo việc làm, cho vay vốn bảo đảm cho người sau cainghiện ma túy, người chấp hành xong hình phạt tù về ma túy ổn định cuộc sốngtáihòanhậpcộng động,phòngchống tái nghiện,tái phạm.

5. Nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộnòngcốt trong côngtácphòng,chốngmatúy

-  Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao phẩm chất chính trị,trình độ pháp luật, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, đạo đức, văn hóa nghề chođộingũcán bộ làmcông tácphòngchống matúy.

- Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường bảnlĩnh nghề nghiệp, tinh thần chiến đấu cho cán bộ chiến sỹ. Đồng thời tăng cườngquảnlý cánbộ,bảovệchính trị nộibộ,phòng ngừasaiphạm.

6. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, bảo đảm các điềukiệncholựclượng phòng,chốngmatúy.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả các phươngtiện công nghệ để đấu tranh hiệu quả với các phương thức, thủ đoạn tinh vi củatội phạm ma túy. Đề xuất cấp có thẩm quyền trang cấp các trang thiết bị nghiệpvụ, vũ

- Tăng cường kinh phí, vận dụng tối đa các nguồn lực để đảm bảo cho việcthực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy; khuyến khích, huy động các hình thức“xãhội hóa”chungtaygóp sứcphòngchốngmatúy.

- Có chính sách động viên, hỗ trợ người có công, bị thương, bị phơi nhiễmHIV, thân nhân cán bộ, chiến sỹ bị thương và hy sinh trong quá trình làm nhiệmvụ phòng, chống ma túy. Tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời đối với thànhtích, chiến công xuất sắc trong phòng chống tội phạm về ma túy, nhất là đối vớicácchuyên án,vụánlớn,điểnhình.

7. Thựchiệnquảnlýngườinghiện,nghinghiệntrênphầnmềm

- Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về lực lượng, phương tiện để tiếp nhậnphần mềm phục vụ quản lý chặt chẽ dữ liệu, thông tin về toàn bộ số ngườinghiện,nghinghiện;theodõi,quảnlý dibiến độngcủangườinghiện.

- Tập trung thu thập dữ liệu liên quan đến người nghiện trên địa bàn xã như: Thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, quê quán, nơi ở hiện nay);thông tin về người nghiện (nơi nghiện; thời gian nghiện; loại ma túy); quá trìnháp dụng các biện pháp cai nghiện… Từ đó có thể cập nhật thông tin thườngxuyên, trích xuất, thống kê theo yêu cầu để nâng cao hiệu quả công tác quản lýđốitượng nghiện, nghinghiện trênđịa bàn.

II. PHÂNCÔNGTRÁCHNHIỆM

1. Ủybannhândânxã

- Tổchứcquántriệt,triểnkhaisâurộng,nghiêmtúccácnộidungcủaĐề ánvà Kếhoạchnày đếntừng thôntrên địabànquảnlý.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống,tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệnạn matúy.

- Chỉ đạo lực lượng Công an xã tăng cường công tác quản lý ngườinghiện, nghi nghiện trên địa bàn; phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã làmtốt công tác cai nghiện tại cộng đồng, công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vàoquản lý, giáo dục tại xã; quản lý sau cai nghiện; người đã chấp hànhxong án phạt tù trở về địa phương giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, phòng ngừatái phạm; phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, đấu tranh với tộiphạmvàtệnạnmatúy ngaytại cơ sở.

2. Cônganxã

-Chịutráchnhiệmtham mưu cho Chủ tịch UBND xã, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng,chống tội phạm ma túy trên địa bàn, triển khai các Phương án, Kếhoạch công tác nghiệp vụ cụ thể, xác định trách nhiệm là lực lượng nòng cốtnhằmđấu tranhtrấn ápcóhiệuquảvớitội phạmnày.

- Chịu trách nhiệm theo dõi tập hợp tình hình, kết quả triển khai thực hiện;đềxuấtkếhoạchhướngdẫn,kiểmtra,đônđốccácbanthựchiện,chuẩnbị nội dung phụcvụ sơkết,tổngkết.

- Tiếp nhận, cài đặt, khai thác sử dụng phần mềm quản lý người nghiện,nghinghiện trên địabànxã.

- Phối hợp với Văn phòng UBND xã báo cáo đề xuất Chủ tịchUBND xã bố trí nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng chống tội phạm matúyđạthiệuquả.

- Phối hợp với Văn phòng UBND, Hội đồng thi đua - Khen thưởng xãbáo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND xã khen thưởng cho các tập thể và cá nhâncó thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Đề án; khen thưởng đột xuất đốivớikếtquảđấutranh,bắtgiữcácchuyênán,vụán điểnhình về matúy.

3. Công chức tư pháp xã

- Chỉ đạo, hướng dẫn các thôn trong xã tổ chức công tác cai nghiện và nhânrộng các mô hình cai nghiện tại gia đình và cộng đồng có hiệu quả; thực hiện hỗtrợ sau cai nghiện ma túy; phòng, chống tái nghiện ma túy tại cộng đồng. Phốihợp với Công an xã thực hiện công tác lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiệnbắt buộc tại cơ sở Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh theo Luật xử lýviphạmhành chính năm2012.

- Phổ biến giáo dục Pháp luật , tập trungtuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nhân dân hiểu biết và tự giác chấphành, góp phần phòng ngừa tội phạm; xây dựng và đưa vào hoạt động có chấtlượng, hiệu quả hệ thống tủ sách pháp luật tại cơ sở, trọng tâm là: Bộ Luật hìnhsự,Luậtphòng chốngmatúy,BộLuật dânsự,Luậthòagiảiở cơsở…

- Duy trì và tăng cường công tác tuyên truyền vềchủ trương, chính sáchcủa Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tộiphạm ma túy; mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án “Phòng ngừa, đấutranhvớitộiphạm vàtệnạnmatúytrênđịabàntỉnhThanhHóa,giaiđoạn2021-2025”đốivớicôngtácbảođảmANTT vàpháttriểnkinh tế,xãhội.

4. Công chức chính sách

- Tham mưu, đề xuất chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm, xóa đói,giảm nghèo, rà soát đối tượng sau cai nghiện ma túy có nhu cầu học nghề, hỗ trợcho họ tìm kiếm việc làm, cải thiện thu nhập để hòa nhập cộng đồng.

- Kịp thời đề xuất hỗ trợ hoặc tham mưu giải quyết chế độ chính sách đốivớingười bị thươngtrong quátrìnhlàmnhiệmvụ phòng,chốngmatúy.

5. Công chức Văn hoá- Đài phát thanh

- Triển khai các hoạt động: Tổ chức tập huấn, viết tin, bài tuyên truyền chocánbộthôngtincơsở;intàiliệu,ấnphẩmtuyêntruyềnvềcôngtácphòngchống ma túy trên địa bàn huyện. Triển khai nâng cao chất lượng phong trào xâydựng “Khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa” gắn với phong trào “Toàn dânđoànkếtxâydựngđờisốngvănhóa”và “Xâydựngnôngthôn mới”....

- Phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểmtra, kiểm soát chặt chẽ các hoạtđộng dịch vụ văn hóa. Tăng cường công tácquản lý, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định đối với loại hình dịch vụ kinh doanhcóđiềukiện:Karaoke,massage...gópphầnphòngngừatộiphạmmatúy.

6. Các trường học trên địa bàn xã

- Phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan xây dựng và tổ chức triểnkhai thực hiện kế hoạch phối hợp, quy chế quản lý học sinh, giáo viên trong cácnhà trường không để xảy ra vi phạm pháp luật và tham gia các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy.

- Tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túytrong trường học để đạt mục tiêu xây dựng nhà trường không có ma túy. Tíchhợp nội dung phòng, chống ma túy vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáoviênvàchươngtrìnhgiảngdạytrong cáctrườnghọc.

- Tăng cường phối hợp với gia đình, các cấp, các ngành và chính quyền địaphương trong công tác quản lý, giáo dục và ngăn chặn học sinh, giáo viên trongnhàtrườngviphạmphápluật;phốihợptriểnkhaicácbiệnpháp,giảipháp phòng ngừa,ngăn chặntệnạnma túy xâm nhậpvào trường học

7. Trạm y tế xã

- Tổ chức kiểm tra, phối hợp với các đơn vị lập hồ sơ danh sách cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, cai nghiện bắt buộc tại các cơ sởcainghiện matúy.

- Tư vấn, hỗ trợ điều trị cai nghiện cho những người nghiện ma túy.

8. ỦybanMặttrậnTổquốcxã

- Xây dựng, nhân rộng và biểu dương các mô hình điển hình trongphòng,chốngmatúy,xâydựngkhudâncưantoànvềanninhtrậttự,khudân cư khôngcótộiphạmmatúy,mạidâm,HIV/AIDS;khudâncưvănhóa,giađình văn hóa nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xâydựng đời sống văn

- Phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ,Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên trong xã đẩy mạnh côngtác thông tin, tuyên truyền, vận động chi hội, hội viên tích cực tham gia pháthiện,tố giáctội phạmvề ma túy.

9. ĐoànThanhniênCôngsảnHồChíMinh xã

- Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Trung ương ĐoànThanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với Bộ Công an trên địa bàn xã gắn vớicôngtácphòng,chống tội phạmvềmatúy trongđoànviên,thanhniên.

- Tiếp tục nhân rộng và phát động mạnh mẽ phong trào “Học tập, rèn luyệnvì ngày mai lập nghiệp”, “Xây dựng nét đẹp tuổi học trò xứ Thanh”, Cuộc vậnđộng “2 xây, 1 chống” (xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh nơi công cộng,xây dựng gia đình văn hóa, chống tệ nạn xã hội); Diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp,sốngcóích”và cáccâulạc bộthanhniênphòng,chốngtội phạm.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong các tổchứcĐoàn,từđóxâydựng nếpsống vănhóa,phòngchống matúy.

10. HộiLiênhiệpPhụnữxã

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện Nghị quyết liên tịch số01/NQLT-CA-PN về quản lý, giáo dục người thântrong gia đình không phạmtội và tệ nạn xã hội, giai đoạn 2021- 2025, gắn với công tác phòng, chống tệ nạnmatúy tại khu dâncư.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình “Làng quê antoànchophụnữvàtrẻem”,“Chihộikiểumẫu5không,3sạch”,“Địachỉtincậy tại cộng đồng”, các câu lạc bộ về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội,phụ nữ với pháp luật…; Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,xâydựngđờisốngvănhóatại khudâncưtại cáccơ sởhộitrênđịabàn xã.

11. HộiNôngdânxã

- Xây dựng kế hoạch triển khai trương Chương trình phòng, chống ma túytrongcánbộ,hộiviên,nôngdân;xâydựng,củngcốcácmôhìnhvềtuyêntruyền phòng, chống ma túy; đưa nội dung, kiến thức tuyên truyền về phòng,chống ma túy vào các hội thi tìm hiểu “Kiến thức nhà nông”, “Nhà nông tàigiỏi”,“Tìmhiểuphápluật chongườidânnôngthôn…

- Phát động hội viên nông dân tạo điều kiện về học nghề,chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và trợ giúp về vốn để phát triển sản xuất,tạo việc làm ổn định, từ đó hạn chế tình trạng tái nghiện, để người nghiện có cơhộiổn địnhđời sống,tái hòanhậpcộngđồng.

12. Các thôn.

- Tổ chức tuyên truyền đến toàn thể nhân dân; triển khai đồng bộ đến các thành viên của các ban ngành, đoàn thể dưới thôn; rà soát các đối tượng có biểu hiện như: nghiện ma tuý, thanh thiếu niên hư hỏng, thành phần có lý lịch nghi vấn…

II. TỔCHỨCTHỰCHIỆN

1. Căn cứ nội dung kế hoạch, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các ban ngành, đoàn thể, các thôn chủ động xây dựng kế hoạch, phân côngnhiệmvụcụthểđểtriểnkhaithựchiệnđạtđượccácmụctiêu,yêucầuđềra.

2. Kế hoạch này được triển khai thực hiện trong thời gian 5 năm, từ năm2021đếnhếtnăm2025; chiathành02bước:

- Bước 1: Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai quán triệt ởxã(xong trongquý III/2021).

- Bước 2: Triển khai đồng loạt các giải pháp thực hiện trong Đề án và trong kế hoạch.

3. Chếđộsơkết,tổngkếtvàthôngtinbáocáo:

- Định kỳ tháng 11 hằng năm, các ban ngành trong xã tiếnhànhsơkết,đánhgiátình hình,kếtquảtriểnkhaithựchiện.

- Sơ kết 3 năm thực hiện vào cuối năm 2023 và Tổng kết 5 năm thực hiệnvàocuối năm2025.

- Giao Văn phòng UBND xã, Công an xã thường xuyên kiểm tra,đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung trọng tâmđược nêu trong kế hoạch; tham mưu công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương, khenthưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời phê bình, kiểm điểm,nhắcnhở đơn vịtriểnkhaithiếunghiêmtúcđểchấn chỉnh,rútkinhnghiệm./.

 

Nơinhận:

- UBND, CA  huyện đểb/c;

- UBNDxã để t/h;

- Cônganxã để t/h;

- Cácban,ngành,đoànthể xã để t/h;

- Lưu:VT,CA.

TM. UBND XÃ QUẢNG YÊN

CHỦTỊCH

 

 

 

 

Hoàng Văn Long